Lĩnh vực Xuất bản, Phát hành

(52 ấn phẩm có sẵn)

Tài liệu mới nhất

Đang hiển thị 1 - 6 của tổng số 52 kết quả
  • Ấn phẩm
    Biểu hiện vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2021) Phạm, Văn Phê
    Vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội và khả năng khai thác cho phát triển kinh tế là những vấn đề đã được UBND Thành phố Hà Nội đặt ra nhiều kỳ họp quan trọng. Tuy nhiên, do các nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, cho đến nay việc nhận diện vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội và Khai năng khai thác cho phát triển kinh tế hầu như vẫn đang "dậm chân tại chỗ". Nội dung dưới đây sẽ đề cập cụ thể đến vấn đề trọng tâm này, từ đó, đưa ra một số ví dụ đối với thành phố Hà Nội trong công cuộc phát triển của thủ đo trong tương lai gần.
  • Ấn phẩm
    Cơ sở lý luận về vốn văn hóa và vai trò của vốn văn hóa đối với kinh tế
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2021) Phạm, Văn Phê
    Trong chuyên đề này, để góp phần thảo luận về vai trò của vốn văn hóa trong quá trình phát triển kinh tế, nhóm tác giả muốn đi vào tìm hiểu khái niệm vốn văn hóa, khung kinh tế, qua đó đề xuất mô hình cụ thể nhằm gợi mở cho sự vận dụng vốn văn hóa và quá trình phát triển kinh tế.
  • Ấn phẩm
    Vai trò của vốn văn hóa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2021) Phạm, Văn Phê
    Nội dung bài viết tập trung vào lí luận, thực trạng về cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, vai trò của vốn văn hóa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Vốn văn hóa có vai trò rất lớn trong đời sống của cá nhân cũng như cộng đồng. Nó có thể tác động tới các lĩnh vực, các khía cạnh của kinh tế - xã hội nói chung và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nói riêng. Bài viết đưa ra xu hướng và vai trò của vốn văn hóa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuất phát từ thực trạng của quá trình chuyển dịch, tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm thúc đẩy chuyển dịch đúng định hướng, đảm bảo nền kinh tế thành phố phát triển bền vững
  • Ấn phẩm
    Những nhân tố tác động tới việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp đại học
    (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, 2021) Phạm, Văn Phê
    Việc đánh giá những nhân tố tác động tới việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp đại học có ý nghĩa thực tiễn cao, làm cơ sở để đảm bảo cân đối cung cầu trên thị trường lao động hay nói cách khác để đảm bảo sự kết nối giữa đào tạo và sử dụng lao động tốt nghiệp đại học. Bài viết này sử dụng số liệu điều tra khảo sát năm 2020 của Trung tâm hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực về việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học.
  • Ấn phẩm
    Một số vấn đề đặt ra trong hoạt động xuất bản ở nước ta hiện nay
    (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 2022) Lê, Thi Phương Nga
    Hiện nay, xu hướng số hóa và các lợi ích của phương thức xuất bản điện tử là rõ ràng và không thể đảo ngược. Các sản phẩm của xuất bản điện tử hiện tại đã không chỉ giới hạn ở sách điện tử, sách nói, mà mở rộng nội hàm, bao gồm e-learning, video... thậm chí kết hợp tất cả format trong một xuất bản sản phẩm. Vì vậy, việc điều chỉnh quy định cảu pháp luật liên quan đến xuất bản và phát hành xuất bản sản phẩm điện tử rất cần thay đổi, cập nhật để hỗ trợ và tạo điều kiện cho loại hình xuất bản này phát triển.
  • Ấn phẩm
    Phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng tại các di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2020) Lê, Thị Phương Nga
    Du lịch di sản văn hóa ngày nay là một xu thế và thành tố quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam, là hình thức "xuất khẩu văn hóa" hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Viêt Nam, truyền bà các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đến với bạn bề quốc tế, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội.