Lĩnh vực Xuất bản, Phát hành
Duyệt Lĩnh vực Xuất bản, Phát hành theo Nhan đề
Đang hiển thị 1 - 21 của tổng số 52 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmAmazon - Nhà xuất bản trong kỷ nguyên công nghệ số(Phụ nữ, 2019) Nguyễn, Thị Ngọc LâmBài viết bàn về những thành tựu của doanh nghiệp thương mại điện tử Amazon đối với ngành kinh doanh xuất bản phẩm trong kỷ nguyên công nghệ số
- Ấn phẩmBáo cáo chuyên đề - Lấy ý kiến chuyên gia, các nhà tuyển dụng và người học để xây dựng chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh xuất bản phẩm(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2018) Đỗ, Thị QuyênBáo cáo đề dẫn hội thảo khoa học "Lấy ý kiến chuyên gia, nhà tuyển dụng và người đọc để xây dựng chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh xuất bản phẩm" nói về chuẩn đầu ra, tác dụng, lợi ích của việc xác định chính xác chuẩn đầu ra và yêu cầu với chuẩn đầu ra.
- Ấn phẩmBảo hộ quyền tác giả trong hoạt động xuất bản ở Việt Nam hiện nay(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2016) Đỗ, Thị QuyênBảo hộ quyền tác giả (QTG) trong hoạt động xuất bản là một trong hoạt động xuất bản là một trong những nhiệm vụ quan trọng cấp bách của các cơ quan quản lý nhà nước,đồng thời là mong muốn chung của cá nhân,tổ chức,doanh nghiệp có như cầu sáng tạo, khai thác và thụ hưởng tác phẩm trong xã hội. trong thực tế, QTG ở Việt Nam hiện nay đang bị vi phạm một cách nghiêm trọng đã đặt ra một số vấn đề với hoạt động này ở Việt Nam. Để giải quyết những tồn tại nói trên, cần thực hiện đồng bộ và kịp thời một hệ thống giải pháp cần thiết giai đoạn hiện nay
- Ấn phẩmBiểu hiện vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội(Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2021) Phạm, Văn PhêVốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội và khả năng khai thác cho phát triển kinh tế là những vấn đề đã được UBND Thành phố Hà Nội đặt ra nhiều kỳ họp quan trọng. Tuy nhiên, do các nguyên nhân cả khách quan và chủ quan, cho đến nay việc nhận diện vốn văn hóa thể chế hóa của Hà Nội và Khai năng khai thác cho phát triển kinh tế hầu như vẫn đang "dậm chân tại chỗ". Nội dung dưới đây sẽ đề cập cụ thể đến vấn đề trọng tâm này, từ đó, đưa ra một số ví dụ đối với thành phố Hà Nội trong công cuộc phát triển của thủ đo trong tương lai gần.
- Ấn phẩmBước đầu tiếp cận giáo dục Media Literacy trong thế kỷ XXI(Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 2022) Phạm, Hương GiangMedia Literacy (thông hiểu truyền thống) đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục về truyền thông. Nó là khung tiếp cận mang tính sư phạm đối với quá trình sống, làm việc và trở thành một công dân của TK XXI, khi mà sự hội tụ của các phương tiện truyền thông đại chúng và công nghệ trên phạm vi toàn cầu đã làm thay đổi cách chúng ta học tập và tri nhận về thế giới. Với sự thay đổi và phát triển không ngừng của các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong ky nguyên số, những nền tảng vốn có của giáo dục gặp nhiều thách thức; việc học tập chỉ dựa vào những tài liệu in ấn không còn phù hợp và hiệu quả, bởi mọi công dân toàn cầu đều cần có năng lực diễn giải; đồng thời cần học cách tự biểu dưới nhiều hinh thức khác nhau.
- Ấn phẩmCách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra cho sinh viên ngành xuất bản(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2018) Nguyễn, Thúy LinhThế giới ngày nay đang trải qua những thay đổi lớn lao chưa từng có. Những thay đổi đến từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 , cuộc cách mạng sản xuất mới gắn liền với những đột phá về công nghệ, liên quan đến kết nối internet, điện toán đám mây, in 3D, công nghệ cảm biến, thực tế ảo,.. Từ những chiếc xe lái tự đến mua sắm trực tuyến, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất. Ngày càng nhiều công việc được thực hiện bởi trí thông minh nhân tạo. Sinh viên ngành xuất bản cần chuẩn bị sẵn tâm thế để có thể nhanh chóng hội nhập với xã hội hiện đại và sẵn sàng trước những thay đổi của ngành xuất bản trong bối cảnh 4.0
- Ấn phẩmCơ hội và thách thức của lực lượng lao động trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0(2018) Đặng,Thị Bích Phượng; Nguyễn,Mạnh ThắngTrong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang diễn ra trên toàn cầu rất mạnh mẽ, chưa ai có thể lường trước được thế giới sẽ thay đổi như thế nào, bởi quy mô, phạm vi và tính phức tạp vô cùng lớn, đòi hỏi các quốc gia phải chủ động hơn nữa trước bối cảnh biến đổi biến đổi mạnh mẽ của kỷ nguyên công nghiệp thông minh và công nghệ hiện đại
- Ấn phẩmCơ sở lý luận về vốn văn hóa và vai trò của vốn văn hóa đối với kinh tế(Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2021) Phạm, Văn PhêTrong chuyên đề này, để góp phần thảo luận về vai trò của vốn văn hóa trong quá trình phát triển kinh tế, nhóm tác giả muốn đi vào tìm hiểu khái niệm vốn văn hóa, khung kinh tế, qua đó đề xuất mô hình cụ thể nhằm gợi mở cho sự vận dụng vốn văn hóa và quá trình phát triển kinh tế.
- Ấn phẩmCông tác đào tạo ngành xuất bản-phát hành trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2018) Phạm, Văn PhêBài viết đưa ra những tác những tác động và giải pháp về công tác đào tạo ngành xuất bản-phát hành trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
- Ấn phẩmĐặc điểm cấu tạo đoạn văn kết thúc truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ, Võ Thị Hảo, Phan Thị Vàng Anh(Tạp chí khoa học,Đại học Hồng Đức, 2011) Tạ,Mai AnhĐoạn văn kết thúc - xét về mặt chức năng: Có vai trò đóng, khép văn bản, xét về mặt ngữ nghĩa: Ôm chứa một lượng thông tin quan trọng. Trong văn bản nghệ thuật, đoạn văn kết được thể hiện rất linh hoạt và mang đậm dấu ấn sáng tạo. Những thập niên gần đây, thể tài truyện ngắn gặt hái được nhiều thành công. Đóng góp vào sự thành công ấy phải kể đến lực lượng sáng tác nữ. Người ta gặp một Võ Thị Hảo vừa hiện thực vừa hư ảo, một Nguyễn Thị Thu Huệ “bụi bặm” trong tả chân nhưng lại đằm thắm trong suy tư, một Phan Thị Vàng Anh điềm tĩnh và trí tuệ… Họ đã không ngừng tìm tòi, khai phá những luồng lạch mới. Truyện ngắn của họ mang dáng dấp riêng - hiện đại và giàu nữ tính. Ở lĩnh vực hình thức nghệ thuật, bên cạnh việc kế thừa truyền thống, các nhà văn nữ đã có những thể nghiệm mới đáng trân trọng. Cấu tạo đoạn văn kết thúc truyện ngắn là một trong những minh chứng cho những thể nghiệm của họ
- Ấn phẩmĐào tạo cán bộ xuất bản, phát hành trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2018) Đỗ, Thị QuyênBài viết đưa ra những tính cấp thiết, những nhận định về đào tạo cán bộ xuất bản, phát hành trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
- Ấn phẩmĐào tạo ngành kinh doanh xuất bản phẩm hướng tới sự hội tụ và phát triển bền vững(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2019) Đỗ, Thị QuyênNgành Kinh doanh xuất bản phẩm (XBP) là một trong những ngành đào tạo ra đời từ những năm đầu trong lịch sử truyền thống 60 năm phát triển và trưởng thành của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong 60 năm lịch sử của Trường, nhiều thế hệ cán bộ giảng viên đã thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của Khoa và Trường, cung cấp hàng ngàn cán bộ phát hành cho các nhà xuất bản, các đơn vị doanh nghiệp phát hành, cơ quan văn hóa truyền thông trên cả nước. Mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo ngành Kinh doanh XBP từng bước đổi mới trên cơ sở kế thừa và hội tụ những thành tựu đạt được trước đó, gắn kết với yêu cầu của thời đại và hướng tới xu hướng phát triển trong tương lai nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của ngành đang đặt ra trong thực tiễn hiện nay. Bài viết nhằm ghi lại sự nỗ lực của nhiều thế hệ giảng viên, cựu sinh viên của nhà trường trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo ngành Kinh doanh XBP.
- Ấn phẩmĐào tạo tín chỉ: Ưu thế và những bất cập hiện nay(2017) Đỗ Thị QuyênSau 5 năm triển khai phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, kể từ ngày 12/12/2012 đến nay, so với phương thức đào tạo niên chế, đào tạo tín chỉ có nhiều ưu thế và mang lại những thành tựu nhất định bên cạnh những bất cập không mong muốn. Nhìn nhận đánh giá lại một chặng đường ngắn những đầy thử thách và sự nỗ lực cùa toàn thể cán bộ giảng viên của các bộ phận Khoa, Phòng, Ban nhà trường dưới sự chỉ đạo nhất quán và xuyên suốt của Đảng ủy, Ban giám hiệu.
- Ấn phẩmĐào tạo viết văn trong bối cảnh hội nhập hiện nay(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2019) Đỗ,Thị Thu ThủyĐào tạo viết văn đã có truyền thống ở Việt Nam, gắn với với lịch sử 40 năm hình thành, phát triển của Trường Viết văn Nguyễn Du, nay là Khoa Viết văn, Báo chí thuộc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trước yêu cầu thực tiễn đổi mới căn bản giáo dục đào tạo và xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, việc xác định mục tiêu, chương trình đào tạo theo hướng cập nhật, hiện đại, hiệu quả vừa là đòi hỏi tất yếu đối với các ngành đào tạo nói chung, đồng thời mở ra triển vọng duy trì, phát triển ngành học vốn mang tính đặc thù, có bề dày truyền thống này ở Việt Nam
- Ấn phẩmĐẩy mạnh công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn Việt Nam thông qua mạng xã hội(Nhà xuất bản Lao động, 2021) Đặng, Thị Bích PhượngTuyên truyền trên mạng xã hội là một trong những hình thức quan trọng trong công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn Việt Nam, tác động lên nhận thức, làm cho giai cấp công nhân, đội ngũ tri thức và người lao động thấm nhuần quan điểm, chủ trương, đường lối, chế độ chính sách và Nghị quyết cỉa Đảng, quy định, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ mọi người hăng hái thực hiện, biến quan điểm, chủ trương và chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước thành hiện thực.
- Ấn phẩmĐẩy nhanh quá trình quốc tế hóa giáo dục đối với các cơ sở đào tạo ở Việt Nam(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2019) Bùi Thanh ThủyToàn cầu hoá, hội nhập quốc tế là một xu thế tất yếu đang diễn ra nhanh, mạnh trong thời đại ngày nay. Trước bối cảnh đó, quốc tế hoá giáo dục là một xu thế mới trong chính sách phát triển giáo dục ở các nước nhằm góp phần định hướng tiến trình hội nhập/toàn cầu hoá. Quốc tế hóa giáo dục chính là quá trình hội nhập quốc tế về giáo dục đào tạo, trong đó các yếu tố quốc tế và liên văn hoá được tích hợp vào chức năng, nhiệm vụ, cách cung ứng và tiến trình tổ chức thực hiện giáo dục, đào tạo. Vấn đề này đang diễn ra mạnh mẽ trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực của hầu hết các ngành nghề tại các cơ sở đào tạo ở Việt Nam, đòi hỏi các cơ sở đào tạo phải nhanh chóng, để chủ động tham gia vào quá trình hội nhập trong bối cảnh hiện nay.
- Ấn phẩmĐề tài trong tiểu thuyết các nhà văn nữ Việt Nam đương đại từ góc nhìn giới(Trường Đại học khoa học-Đại học Huế, 2019) Nguyễn,Thị NgânĐề tài văn học là phạm trù thể hiện cá tính sáng tạo và trường nhìn của người viết. Việc lựa chọn đề tài phụ thuộc vào nhiều yếu tố: hoàn cảnh lịch sử, nét đặc thù của đời sống văn hóa – xã hội, sở trường của người viết... Tuy nhiên, dù ý thức hay không, giới là phương diện làm nên nét riêng trong cách lựa chọn đề tài của người cầm bút. Có thể khẳng định có một lối viết nữ trong tiểu thuyết các nhà văn nữ về phương diện đề tài. Nhìn chung, tiểu thuyết của nữ giới tập trung vào các đề tài cơ bản là tình yêu và tình dục, hôn nhân và gia đình, chiến tranh và sinh thái. Việc lựa chọn những đề tài vốn được cho là đặc quyền của nam giới đã thể hiện vị thế, sức sáng tạo của các nhà văn nữ trong dòng chung của văn học đương đại. Ngay với những đề tài quen thuộc, cách chiếm lĩnh hiện thực và lối viết của các nhà văn nữ cũng có nét riêng.Từ góc nhìn giới, việc lựa chọn và xử lý đề tài của các nhà văn nữ Việt Nam đương đại đã thể hiện ý thức nữ quyền
- Ấn phẩmĐổi mới về lối viết của tác giả nữ trong văn xuôi đương đại(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2016) Nguyễn, Thị Thu HằngCông cuộc đổi mới đất nước đặt ra nhiều vấn đề cần nhận thức và nhận thức lại. Giao lưu văn hóa từ một chiều chuyển sang đa chiều, đem lại nhiều kinh nghiệm mới trong xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu hóa. Từ đó thị hiếu thẩm mỹ thay đổi, và tất nhiên, văn học phải đổi mới để đáp ứng. Một trong những đổi mới mạnh mẽ nhất của văn xuôi Việt Nam từ giữa thập kỷ 80 của thế kỷ trước đến nay được thể hiện ở lối viết của một số cây bút tiêu biểu. Kiểu tự sự “bất khả tín” được định hình từ tư duy trò chơi, phương thức nhại và kết cấu cắt dán - lắp ghép là sự đổi mới nổi bật nhất trong lối viết của họ. Sự thay đổi cách thức tổ chức văn bản trong một số nhà văn nữ hiện đại đã góp phần đáng kể vào một chặng đường phát triển mới của văn xuôi Việt Nam.
- Ấn phẩmGiá trị thẩm mỹ trong các sản phẩm lịch hiện nay(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2014) Đặng,Bích PhượngLịch,ngoài giá trị sử dụng trong thực tế là xem ngày,tháng,năm,còn có giá trị thẩm mỹ cao. Giá trị này được thể hiện thông qua khuôn hình, màu sắc, kích cỡ, hình ảnh làm cho lịch trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Ngoài ra, lịch còn có giá trị thông tin. Người dùng lịch được bồi đắp thêm về cảm xúc thẩm mỹ và trí thức đa dạng,phong phú
- Ấn phẩmGiảng dạy thương mại điện tử cho sinh viên ngành xuất bản-phát hành(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2018) Trần,Phương NgọcKiến thức thương mại điện tử đã được đưa vào chương trình đào tạo sinh viên ngành xuất bản-phát hành từ năm 2008. Qua 10 năm giảng dạy, môn học cũng đã được điều chỉnh 2 lần cả về nội dung và thời lượng, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo cán bộ xuất bản-phát hành đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
- Ấn phẩmGiáo dục và đào tạo trước bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư(Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2018) Đặng, Bích PhượngBài viết viết về những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lực lượng lao động nói chung, với lĩnh vực giáo dục - đào tạo và một số giải pháp nâng vao chất lượng giáo dục và đào tạo trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.