Tác giả/ Nhà nghiên cứu

PGS. TS Đinh Công Tuấn

Đang tải...
Ảnh hồ sơ

Xem mô tả

97

Xem & Tải

0

Tiểu sử
Từ năm 2003 - 2012 Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý sinh viên, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; Từ năm 2012 - 2016 Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; Từ năm 2016 - nay Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Ngày sinh
Trình độ chuyên môn
Văn hoá học
Trình độ học vấn
Email

Xem mô tả

Xem & Tải

Thống kê nội dung

Quốc gia truy cập

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm

Đang hiển thị 1 - 11 của tổng số 14 kết quả
  • Ấn phẩm
    Biến đổi văn hóa làng truyền thống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
    (2018) Đinh Công Tuấn
    Biến đổi văn hóa làng nghề truyền thống tại Bắc Ninh là một yêu cầu tất yếu. Bài đăng sách chuyên khảo xem xét từ lý luận về biến đổi văn hóa làng nghề và làng nghề truyền thống ở Bắc Ninh, quan cảnh quan làng và các yếu tố văn hóa tinh thần, cùng với những sự thay đổi văn hóa làng nghề trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
  • Ấn phẩm
    Sản phẩm làng nghề chạm khắc gỗ truyền thống Thiết Úng
    (2011) Đinh Công Tuấn
    Bài viết có nội dung là giới thiệu khái quát về sản phẩm và làng nghề chạm khắc gỗ truyền thống Thiết Úng. Liệt kê danh sách các sản phẩm được làm ra bởi các nghệ nhân ở làng nghề chạm khắc gỗ như: đồ gia dụng, bộ bàn ghế, lọ lục bình,...
  • Ấn phẩm
    Từ nghề chạm khắc gỗ ở Việt Nam
    (2020) Đinh Công Tuấn
    Giới thiệu về nghề chạm khắc gỗ ở Việt Nam. Sản phẩm của làng nghề mộc khá đa dạng về mẫu mã, kích thước, phong phú chủng loại và đạt đến trình độ mỹ nghệ cao cấp. Bên cạnh đó là tín ngưỡng thờ Tổ nghề mộc( Lỗ Ban, người Trung Quốc) một thành tố quan trọng trong hệ thống di sản văn hóa của các làng nghề mộc ở Việt Nam
  • Ấn phẩm
    Nhận diện làng nghề, phố nghề Thăng Long - Hà Nội
    (Tạp chí nghiên cứu Văn hóa, 2018) Đinh Công Tuấn
    Thăng Long - Hà Nội có vị trí địa lý và điều kiện thiên nhiên đặc biệt, có nền văn hóa lâu đời, nhiều làng nghề sản xuất thủ công truyền thống. Ngược dòng thời gian, dưới thời Lý - Trần, Thăng Long là nơi hội tụ các làng nghề từ khắp mọi miền đất nước đổ về với 13 trại, 61 phường; bước sang thời Lê - Nguyễn, Thăng Long có 36 phố phường. Những người thợ tài hoa đã mang theo cả gia đình, bạn bè họ hàng làng xóm lên hành nghề, xây dựng nhà rồi lập phố. Ngày nay, làng nghề/phố nghề Thăng Long - Hà Nội vẫn giữ một vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Hà Nội
  • Ấn phẩm
    Đinh Dự - ông tổ của nghệ thuật ca trù ở vùng đất Lỗ Khê
    (2017) Đinh Công Tuấn
    Bài viết giới thiệu xuất thân, con đường sự nghiệp của Đinh Dự - ông tổ của nghệ thuật ca trù vùng đất Lỗ Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó mô tả lễ giỗ của ông và đền thờ Ca Công - nơi tưởng niệm và tôn vinh vợ chồng ngài Đinh Dự.
  • Ấn phẩm
    Kinh doanh sách ở Việt Nam trước bối cảnh mới
    (Chính trị quốc gia sự thật, 2021) Đinh Công Tuấn
    Là một bộ phận của kinh tế truyền thông, vừa thực hiện vai trò truyền bá trị thức, tư tưởng của nhân loại, thực hiện mục tiêu chính trị - tư tưởng của Đảng; đồng thời phải tuân thủ quy luật của thị trường, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngành trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, ngành kinh doanh sách ở Việt Nam hiện nay ngày càng năng động hơn từ mô hình kinh doanh đến phương thức truyền thông - marketing, từ mở rộng hợp tác quốc tế, giao dịch bản quyển đến tổ chức nội dung, tổ chức sản xuất và tổ chức tiêu thụ sản phẩm, cũng như quản trị chuỗi cung ứng trên thị trường theo hướng hiện đại trên nền tảng kinh doanh online, xuất bản điện tử và chuyển đổi số. Tuy nhiên, trước những biến động của đời sống kinh tế - xã hội, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, cũng như những yêu cầu thay đổi trước xu thế tất yếu của chuyển đổi số, kinh tế số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các đơn vị xuất bản, kinh doanh sách ở Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua các rào cản trong quá trình chuyển đổi và phát triển.
  • Ấn phẩm
    Sản phẩm của làng nghề gò, đúc đồng Đại Bái (Bắc Ninh) truyền thống và biến đổi
    (Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2017) Đinh Công Tuấn
    Đại Bái là một trong những làng nghề nổi tiếng về gò, đúc đồng, có lịch sử tồn tại lâu đời ở tỉnh Bắc Ninh. Trong truyền thống, các loại hình sản phẩm đồ đồng như: đồ gia dụng, đồ thờ cúng và đồ mỹ nghệ. Trong quá trình tồn tại, các sản phẩm gò, đúc đồng ở làng Đại Bái đã được chuyển đổi mạnh mẽ, đặc biệt là việc tạo ra các đồ đồng cao cấp khảm tam khí, ngũ khí… Sự thay đổi này nhằm mục đích phát triển toàn diện làng nghề gò, đúc đồng Đại Bái trong bối cảnh hiện nay.
  • Ấn phẩm
    Marketing trong tổ chức đào tạo của các trường Văn hóa nghệ thuật Việt Nam hướng đến tự chủ
    (Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2020) Đinh Công Tuấn
    Xu hướng tự chủ đặt ra yêu cầu có tính khách quan về ứng dụng marketing trong quản trị các trường đại học nói chung và các trường đại học văn hóa nghệ thuật nói riêng. Đây là cách tiếp cận phù hợp với nhu cầu vừa cấp bách, vừa lâu dài về một hệ thống công cụ (marketing) giúp cho các trường đại học văn hóa nghệ thuật tiếp tục phát triển trong cơ chế mới và hội nhập sâu hơn vào nền giáo dục hiện đại thế giới. Tuy nhiên, marketing đào tạo ở nước ta chưa được nhận thức và thực hiện với tư cách một công cụ, một mắt xích quan trọng bậc nhất trong công nghệ giáo dục và quản trị đại học. Điều đó đặt ra vấn đề cần phải nghiên cứu ứng dụng marketing một cách hệ thống, từ nhiều phương diện nhằm góp phần nâng cao năng lực quản trị, chất lượng đào tạo của các trường đại học văn hóa nghệ thuật, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Ấn phẩm
    Sản phẩm của làng nghề gò, đúc đồng đại bái( Bắc Ninh) truyền thống và biến đổi
    (2017) Đinh Công Tuấn
    Đại Bía là một trong những làng nghề nổi tiếng về gò, đúc đồng, có lịch sử tồn tại lâu đời ở tỉnh Bắc Ninh. Trong truyền thống, các loại hình sản phẩm đồ đồng như: đồ gia dụng, đồ thờ cúng và đồ mỹ nghệ. Trong quá trình tồn tại, các sản phẩm gò, đúc đồng ở làng Đại Bát đã được chuyển đổi mạnh mẽ, đặc biệt là việc tạo ra các đồ đồng cao cấp khảm tam khí, ngũ khí...Sự thay đổi này nhằm mục đích phát triển toàn diện làng nghề gò, đúc đồng Đại Bái trong bối cảnh hiện nay.
  • Ấn phẩm
    Thực trạng đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch ở nước ta trong giai đoạn hiện nay
    (Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch, 2017) Đinh Công Tuấn
    Hiện nay, ngành du lịch đang phát triển, góp phần vào tình hình kinh tế- xã hội của đất nước. Tuy nhiên, ngàng du lịch còn nhiều bất cập, đặc biệt là nguồn nhân lực, do đó việc đào tạo đối tượng này là vấn đề cấp thiết hiện nay. Từ thực tiễn cũng như nội dung tinh thần của Nghị quyết số 08/NQ-TW của Bộ Chính Trị đẫ ban hành về đào tạo nguồn nhân lực du lịch hiện nay, tác giả lựa chọn bài viết :" Thực trạng đào tạo nguồn nhân lực hiện tại của nước ta hiện nay (Qua trường hợp nghiên cứu tại khu sinh thái Đảo Cò, xã Chi Lăng, tỉnh Hải Dương)" với các nội dung như : Giới thiệu về khu du lịch tại khu sinh thái này. Từ đó nêu các vấn đề về nhu cầu nguồn nhân lực và đề xuất các khuyến nghị về việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại khu sinh thái này.
  • Ấn phẩm
    Sự biến đổi về sản phẩm của làng nghề truyền thống tại tỉnh Bắc Ninh
    (Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2020) Đinh Công Tuấn
    Đối với mỗi làng nghề truyền thống, sản phẩm được coi là yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu đặc trưng gắn với văn hóa của địa phương, vùng miền. Quá trình tồn tại và phát triển của các làng nghề từ truyền thống đến đương đại cũng đồng thời là quá trình vận động, biến đổi không ngừng về mọi mặt của làng nghề, trong đó có yếu tố sản phẩm. Nghiên cứu một số làng nghề truyền thống ở tỉnh Bắc Ninh cho thấy có sự biến đổi không ngừng từ loại hình, kiểu dáng đến mẫu mã mang tính đa dạng, phong phú của sản phẩm. Sự biến đổi của các loại hình sản phẩm tại làng nghề truyền thống là tất yếu để phù hợp với mọi nhu cầu khác nhau của cộng đồng trong xã hội đương đại.