Tác giả/ Nhà nghiên cứu

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa

Đang tải...
Ảnh hồ sơ

Xem mô tả

89

Xem & Tải

0

Tiểu sử
1998 - nay: Cán bộ giảng dạy tại Khoa Thông tin-Thư viện; Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. 1999: Khảo sát thực tế 03 tháng tại Thư viện Quốc gia Việt Nam và Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia. 2002: Thực tập 01 tháng tại Thư viện SOAS, Trường Đại học London, Vương quốc Anh.
Ngày sinh
Trình độ chuyên môn
Thông tin - Thư viện
Trình độ học vấn
Giám đốc TTTTTV
Email

Xem mô tả

10

Xem & Tải

0

Thống kê nội dung

Quốc gia truy cập

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm

Đang hiển thị 1 - 11 của tổng số 13 kết quả
  • Ấn phẩm
    Khởi tạo cổng thông tin zalo official account hỗ trợ hoạt động thông tin- thư viện tại trường đại học văn hóa Hà Nội
    (Trường đại học văn hóa Hà Nội, 2022) Nguyễn Hữu Nghĩa
    mạng Công nghiệp 4.0, Nhằm đổi mới và bắt kịp a bước chuyển mình và không ngừng trong quá trì hay cá nhân là việc làm thư viện - thông tin, HỌC xu thế phát triển, giảm tạo thêm ứng dụng Cổng th thông tin không chính tảng mạng xã hội Zalo. Đã C Bên cạnh các kênh mạng xã hội truyền thống khác như: Facebook Fanpage, YouTube, HUC LIC Connections, Twitter, TikTok, VCNet mà Trung tâm Thông tin - Thư viện (TTTV) Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (HUE LIG) đang triển khai, Zalo Official Account (Zalo 0A) "Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội” là kênh truyền thông tích hợp và hữu hiệu, tạo nên sự tương tác hai chiều nhanh nhạy và uy tin giữa người sử dụng (NSD) và cán bộ thư viện (CBTV) trong việc thực hiện các chiến lược marketing nhằm thu hút NSD và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp. Bài viết đề cập đến các tính năng ưu việt của Zalo 0A đối với NSD; việc ứng dụng Zalo OA tại HUC LIG.
  • Ấn phẩm
    Hoạt động Marketing trong thư viện công cộng Việt Nam
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2017) Nguyễn Hữu Nghĩa; PGS.TS.Nguyễn Thị Lan Thanh; PGS.Ts.Trần Thị Quý
    Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động Marketing tại thư viện công cộng.Nêu lên thực trạng các hoạt động Marketing trong các thư viện công cộng ở Việt Nam và đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing trong các thư viện công cộng ở Việt Nam.
  • Ấn phẩm
    Marketing plan to public library in Vietnam
    (2015) Nguyễn Hữu Nghĩa; Marketing plan - Public library - Vietnam
  • Ấn phẩm
    Cán bộ thư viện đại học với việc cung cấp dịch vụ thông tin thư viện giúp hỗ trợ giảng dạy, nghiên cứu và học tập
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2017) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.
  • Ấn phẩm
    Đảm bảo chất lượng trong giảng dạy chuyên ngành thông tin thư viện
    (Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2011) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Bài viết giới thiệu một vài yếu tố có thể vận dụng trong việc đảm bảo chất lượng giảng dạy tại Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội từ năm 1994 đến nay như:giám sát chương trình, lượng giá từng môn học, khả năng sư phạm.
  • Ấn phẩm
    Cán bộ thư viện đại học với việc cung cấp dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ giảng dạy nghiên cứu và học tập
    (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, 2017) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin thư viện.
  • Ấn phẩm
    Nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing trong thư viện công cộng
    (2018) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Hiện nay, có rất nhiều yếu tố tác động đến hoạt động marketing trong thư viện. Bài viết tập trung phân tích những tác động của yếu tố vi mô và vĩ mô đến hoạt động marketing trong thư viện công cộng: Cơ cấu tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, kinh phí, người dùng tin, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,...
  • Ấn phẩm
    Tiếp thị thư viện qua mạng Internet
    (Tạp chí Thư viện Việt Nam, 2013) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Bài viết nghiên cứu, khảo sát và giới thiệu một số phương thức marketing thông quan mạng Internet, nhằm giúp các thư viện đạt hiệu quả tốt hơn trong việc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình.
  • Ấn phẩm
    Đổi mới không gian học tập chung tại các thư viện đại học
    (Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, 2020) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Hiện nay, để xây dựng và phát triển thư viện theo hướng hiện đại hóa, một số trường đại học tại Việt Nam đã có những đầu tư nhất định về công nghệ thông tin hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ thư viện. Tuy nhiên, việc triển khai và tổ chức các không gian đọc, học tập, kết hợp giữa những hoạt động hỗ trợ học tập còn chưa được chú trọng. Bài viết tập trung phân tích việc đổi mới không gian học tập chung tại các thư viện đại học; kết nối các không gian trong thư viện nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút người dùng tin tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học và tự đào tạo tại các thư viện đại học.
  • Ấn phẩm
    Văn hóa đọc và những biến đổi dưới tác động của internet
    (Trường đại học văn hóa Hà Nội, 2022) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Hoạt động đọc là một hoạt động đặc trưng của con người, thông qua việc đọc, các giác quan của con người như thị giác, thính giác chuyển tải thông tin đến não bộ kích thích tư duy, nhằm tiếp nhận và giải mã nội dung được đề cập trong quá trình đọc. Thông qua hoạt động đọc, còn người có được kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mang lại trình độ học vấn cao trong xã hội. Đối với mỗi cá nhân, việc đọc sách báo không chỉ nâng cao kiến thức mà còn giúp họ có cơ hội hoàn thiện tính cách, làm dày thêm vốn sống, vốn hiểu biết các vấn đề văn hoá, chính trị, kinh tế xã hội. Đồng thời, hoạt động đọc cũng mang lại những niềm vui, làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần đối với mỗi cá nhân và cộng đồng.
  • Ấn phẩm
    Cán bộ thư viện đại học với việc cung cấp dịch vụ thông tin - thư viện hỗ trợ giảng dạy, nghiên cứu và học tập
    (2018) Nguyễn Hữu Nghĩa
    Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.