Khoa Văn hóa học
Duyệt Khoa Văn hóa học theo Nhan đề
Đang hiển thị 1 - 21 của tổng số 29 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmBiên tập báo chí(2014) Nguyễn, Quang HòaTrình bày quy trình biên tập báo chí, nguyên tắc khi biên tập; Chỉ ra những cạm bẫy, những lỗi thường gặp trên báo và cách khắc phục; Những tố chất của người biên tập và quy ước chung khi sửa chữa, trình bày bản thảo.
- Ấn phẩmCẩm nang xây dựng dự án nghiên cứu trong khoa học xã hội(2021)Trình bày các giai đoạn thiết kế 1 dự án nghiên cứu khoa học xã hội: Lựa chọn đề tài nghiên cứu và xây dựng thư mục tham khảo; đặt vấn đề nghiên cứu; đặt giả thiết; xây dựng khung phân tích; chọn lự chiến lược phân tích; chọn lựa công cụ thu thập thông tin; xử lý dữ liệu và đưa ra kết luận sơ bộ.
- Ấn phẩmCơ cấu tổ chức của làng Việt cổ truyền ở Bắc Bộ(1984) Trần, TừNghiên cứu cơ cấu tổ chức làng xã cổ truyền ở Bắc bộ. Ảnh hưởng của cơ cấu đó trong sự hình thành, phát triển nền kinh tế tiểu nông nghiệp, sự ra đời của phường hội, chế độ công điền, công thổ và sự phân hoá giai cấp ở nông thôn bắc bộ Việt Nam trong lịch sử
- Ấn phẩmGiáo trình đàm phán quốc tế(2021) Tôn, Sinh ThànhNhững kiến thức cơ bản về đàm phán quốc tế; kỹ năng và nghệ thuật đàm phán quốc tế
- Ấn phẩmGiáo trình giao dịch thương mại quốc tế(2012) Phạm, Duy LiênTổng quan về thương mại quốc tế, Incoterms, hợp đồng trong gao dịch TMQT, xuất khẩu hàng hóa, nhập khẩu hàng hóa và nhập khẩu lao dộng
- Ấn phẩmGiáo trình nhập môn truyền thông đa phương tiện(2021) Đỗ, Thị Thu HằngTrình bày những vấn đề chung về truyền thông đa phương tiện; Sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện; Ứng dụng và phát triển truyền thông đa phương tiện; Yếu tố kỹ thuật và công nghệ ngành truyền thông đa phương tiện.
- Ấn phẩmGiáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch(1996) Nguyễn, Văn ĐínhGồm 13 chương: chương I: giới thiệu vai trò của tâm lí học xã hội trong du lịch; Phần I: gồm chương 2 đến chương 5 trình bày một số vấn đề cơ bản về tâm lý học xã hội, như sự hình thành và phát triển tâm lí xã hội, các hiện tượng và quy luật tâm lí tác động phổ biến trong du lịch và một số phương pháp nghiên cứu tâm lí. Phần I: gồm chương 6 đến chương 9: trình bày tâm lí du khách theo các tiêu thức khác nhau, .... Phần III: từ chương 10 đến chương 13 trình bày những vấn đề lý luận cơ bản về giao tiếp, các hoạt động giao tiếp, ...
- Ấn phẩmGiáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch(1996) Nguyễn, Văn ĐínhGiới thiệu vai trò của tâm lý học xã hội trong du lịch, tâm lý khách du lịch theo các tiêu thức khác nhau như quốc gia, nghề nghiệp,...những vấn đề lý luận cơ bản về giao tiếp, các hoạt động giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp trong du lịch và vấn đề.
- Ấn phẩmGiáo trình truyền thông đối ngoại(2020) Lê, Thanh BìnhLý luận chung về truyền thông, truyền thông đối ngoại và các khái niệm liên quan; Giới thiệu các phương tiện truyền thông mới và mô hình truyền thông đối ngoại hiện nay; Phân tích hoạt động truyền thông đối ngoại của đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài và một số kỹ năng tác nghiệp; Nêu thực trạng, phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng truyền thông đối ngoại trong giai đoạn mới.
- Ấn phẩmGiáo trình xã hội học văn hóa(2019) Mai, Thị Kim ThanhKhái niệm, đối tượng nghiên cứu, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của xã hội học văn hóa; lý thuyết ứng dụng và bước triển khai trong nghiên cứu xã hội học văn hóa; các thành tố và văn hóa qua 1 số lĩnh vực của đời sống xã hội.
- Ấn phẩmHành trình biến thương hiệu thành biểu tượng(2017)Trình bày các nguyên tắc để xây dựng thương hiệu biểu tượng của chính mình; lý giải cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng
- Ấn phẩmMấy vấn đề về văn hóa làng xã Việt Nam trong lịch sử(2004) Phan, Đại DoãnMấy nét về văn hóa làng Việt Nam; bàn về gia đình và dòng họ; con người và thiên nhiên trong vũ trụ quan truyền thống của người Việt Nam
- Ấn phẩmMỹ học(1998) Huisman, DenicLàm sáng tỏ khái niệm mỹ học, các giai đoạn, các lĩnh vực và những vấn đề của mỹ học: giá trị học, hệ thống, phương pháp về nghệ thuật
- Ấn phẩmNghiên cứu về nước Mỹ(2010) Jennings, PeterĐề cập đến nhiều khía cạnh của nước Mỹ như nòi giống, chính phủ, công việc, di trú, tôn giáo, văn hoá... bằng những dẫn chứng cụ thể, nhân vật cụ thể, thời gian và địa điểm cụ thể cùng với sự phân tích sắc sảo nhằm giới thiệu nước Mỹ với thế giới.
- Ấn phẩmNgoại giao văn hóa - Cơ sở lý luận, kinh nghiệm quốc tế và ứng dụng(2012) Phạm, Thái ViệtHệ thống hóa các tri thức về ngoại giao văn hóa; xác định cơ chế chuyển hóa văn hóa thành sức mạnh cũng như làm rõ vai trò, chức năng của truyền thống đại chúng và văn hóa đại chúng trong ngoại giao văn hóa; rút ra kinh nghiệm và kỹ năng nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động ngoại giao văn hóa
- Ấn phẩmNgoại giao văn hóa Hồ Chí Minh và sự vận dụng của đảng cộng sản Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế(2019) Trịnh, Thanh MaiHệ thống cơ sở hình thành, những nội dung cơ bản của ngoại giao văn háo Hồ Chí Minh; phân tích thực trạng việc vận dụng và vấn đề đặt ra trong vận dụng ngaoij giao văn hóa Hồ Chí Minh vào phát triển văn hóa Việt Nam trogn quá trình hội nhập quốc tế.
- Ấn phẩmPhong cách đàm phán ngoại giao(2022) Vũ, Dương HuânCung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về công việc đàm phán ngoại giao: bản chất, kỹ thuật tổ chức, chiến lược, chiến thuật
- Ấn phẩmPhương pháp nghiên cứu văn hóa học(2018) Michael, PickeringCung cấp hệ thống các phương pháp nghiên cứu văn hóa học phục vụ cho nhiều hướng tiếp cận một cách phong phú, đa dạng: Kinh nghiệm sống của các cá nhân và nhóm xã hội, sản xuất và tiêu thụ văn hóa, tầm quan trọng của số lượng và quan sát, phân tích hình ảnh thị giác cũng như các dạng thức diễn ngôn nói và viết, ký ức và lịch sử trong nghiên cứu văn hóa.
- Ấn phẩmQuản trị liên văn hoá(2021) Nguyễn, Phương MaiNhững nghiên cứu về quản lí nhân sự trong sự vận dụng quản trị liên văn hoá: toàn cầu hoá - nguồn gốc tiến hoá và phiên bản đương đại của toàn cầu hoá; những động lực dẫn đến sự đa dạng văn hoá; cây văn hoá - tiến hoá và thực tiễn; sự năng động của văn hoá; nỗi sợ và quản trị liên văn hoá...
- Ấn phẩmQuản trị marketing hiện đại - Định hướng mối quan hệ: Lý thuyết và tình huống ứng dụng của các công ty Việt Nam(2016) Lưu, Đan ThọTổng quan về quản trị marketing; hoạch định chiến lược và lập kế hoạch marketing; phân khúc, lựa chọn và định vị thị trường mục tiêu; phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh; chiến lược sản phẩm, dịch vụ và quản trị nhãn hiệu; chiến lược định giá, chiến lược quản trị các kênh marketing và chuỗi cung ứng; quản trị truyền thồn tích hợp IMC
- Ấn phẩmTâm lý học xuyên văn hóa(2015) Knud S, Larsen; Lê, Văn HảoPhản ánh các ảnh hưởng khác nhau của văn hóa tới hành vi con người và các cuộc tranh luận giữa tâm lý học văn hóa và tâm lý học xuyên văn hóa