Khoa Văn hóa học
Duyệt Khoa Văn hóa học theo Năm xuất bản
Đang hiển thị 1 - 21 của tổng số 31 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmCơ cấu tổ chức của làng Việt cổ truyền ở Bắc Bộ(1984) Trần, TừNghiên cứu cơ cấu tổ chức làng xã cổ truyền ở Bắc bộ. Ảnh hưởng của cơ cấu đó trong sự hình thành, phát triển nền kinh tế tiểu nông nghiệp, sự ra đời của phường hội, chế độ công điền, công thổ và sự phân hoá giai cấp ở nông thôn bắc bộ Việt Nam trong lịch sử
- Ấn phẩmTìm về bản sắc dân tộc của văn hóa(1993) Hồ, Sĩ VịnhTuyển tập những bài viết về cội nguồn, bản sắc dân tộc của văn hóa Việt Nam qua các loại hình nghệ thuật và sinh hoạt văn hóa tinh thần; về mối quan hệ giữa bản sắc dân tộc và giao lưu quốc tế; ảnh hưởng của mối giao lưu này đến văn hóa Việt Nam, về văn hóa dân tộc Việt Nam ở thời đại ngày nay.
- Ấn phẩmGiáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch(1996) Nguyễn, Văn ĐínhGồm 13 chương: chương I: giới thiệu vai trò của tâm lí học xã hội trong du lịch; Phần I: gồm chương 2 đến chương 5 trình bày một số vấn đề cơ bản về tâm lý học xã hội, như sự hình thành và phát triển tâm lí xã hội, các hiện tượng và quy luật tâm lí tác động phổ biến trong du lịch và một số phương pháp nghiên cứu tâm lí. Phần I: gồm chương 6 đến chương 9: trình bày tâm lí du khách theo các tiêu thức khác nhau, .... Phần III: từ chương 10 đến chương 13 trình bày những vấn đề lý luận cơ bản về giao tiếp, các hoạt động giao tiếp, ...
- Ấn phẩmGiáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch(1996) Nguyễn, Văn ĐínhGiới thiệu vai trò của tâm lý học xã hội trong du lịch, tâm lý khách du lịch theo các tiêu thức khác nhau như quốc gia, nghề nghiệp,...những vấn đề lý luận cơ bản về giao tiếp, các hoạt động giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp trong du lịch và vấn đề.
- Ấn phẩmMỹ học(1998) Huisman, DenicLàm sáng tỏ khái niệm mỹ học, các giai đoạn, các lĩnh vực và những vấn đề của mỹ học: giá trị học, hệ thống, phương pháp về nghệ thuật
- Ấn phẩmTổng quan một số quan niệm về phương pháp tiếp cận văn hóa(2000) Nguyễn Thị Hiền
- Ấn phẩmTruyền thông đại chúng(2001) Tạ, Ngọc TấnTrình bày những kiến thức cơ bản, các nguyên tắc, phương pháp quản lý, điều hành các loại hình phương tiện truyền thông đại chúng như: sách, báo in, phát thanh truyền hình, quảng cáo, điện ảnh, hãng tin tức và internet
- Ấn phẩmMấy vấn đề về văn hóa làng xã Việt Nam trong lịch sử(2004) Phan, Đại DoãnMấy nét về văn hóa làng Việt Nam; bàn về gia đình và dòng họ; con người và thiên nhiên trong vũ trụ quan truyền thống của người Việt Nam
- Ấn phẩmThuật ngữ báo chí truyền thông(2007) Phạm, Thành HưngGiới thiệu các thuật ngữ, các mục từ về lĩnh vực báo chí, truyền thông theo trật tự ABC
- Ấn phẩmTruyền thông đại chúng và phát triển xã hội(2008) Lê, Thanh BìnhCái nhìn mới vừa liên thông vừa hội thông với các lĩnh vực truyền thông đại chúng ngày nay: tham gia quản lý xã hội, vai trò ngành quan hệ công chúng, thực hiện chính sách dân số,...
- Ấn phẩmNghiên cứu về nước Mỹ(2010) Jennings, PeterĐề cập đến nhiều khía cạnh của nước Mỹ như nòi giống, chính phủ, công việc, di trú, tôn giáo, văn hoá... bằng những dẫn chứng cụ thể, nhân vật cụ thể, thời gian và địa điểm cụ thể cùng với sự phân tích sắc sảo nhằm giới thiệu nước Mỹ với thế giới.
- Ấn phẩmTruyền thông giao tiếp trong kinh doanh để hội nhập toàn cầu(2010) Nguyễn, Hữu ThânĐại cương về truyền thông; mô hình chiến lược; lắng nghe, làm việc theo nhóm và tầm quan trọng của truyền thông không lời; làm quen với phong cách và kỹ năng truyền thông giao tiếp đang được thịnh hành tại các nước phát triển trên thế giới: Mỹ, Nhật, Hồng Koong, Singapore,...
- Ấn phẩmGiáo trình giao dịch thương mại quốc tế(2012) Phạm, Duy LiênTổng quan về thương mại quốc tế, Incoterms, hợp đồng trong gao dịch TMQT, xuất khẩu hàng hóa, nhập khẩu hàng hóa và nhập khẩu lao dộng
- Ấn phẩmNgoại giao văn hóa - Cơ sở lý luận, kinh nghiệm quốc tế và ứng dụng(2012) Phạm, Thái ViệtHệ thống hóa các tri thức về ngoại giao văn hóa; xác định cơ chế chuyển hóa văn hóa thành sức mạnh cũng như làm rõ vai trò, chức năng của truyền thống đại chúng và văn hóa đại chúng trong ngoại giao văn hóa; rút ra kinh nghiệm và kỹ năng nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động ngoại giao văn hóa
- Ấn phẩmVăn hóa học đại cương(2013) Hoàng Thị Kim Thanh; Lê Thị Kim LoanCung cấp các kiến thức cơ bản về văn hóa và văn hóa học: khái niệm, quan niệm, đặc trưng, cấu trúc, chức năng, qui luật phổ biến, biểu hiện của sự vật, hiện tượng văn hóa, các lĩnh vực ứng dụng văn hóa học
- Ấn phẩmBiên tập báo chí(2014) Nguyễn, Quang HòaTrình bày quy trình biên tập báo chí, nguyên tắc khi biên tập; Chỉ ra những cạm bẫy, những lỗi thường gặp trên báo và cách khắc phục; Những tố chất của người biên tập và quy ước chung khi sửa chữa, trình bày bản thảo.
- Ấn phẩmTâm lý học xuyên văn hóa(2015) Knud S, Larsen; Lê, Văn HảoPhản ánh các ảnh hưởng khác nhau của văn hóa tới hành vi con người và các cuộc tranh luận giữa tâm lý học văn hóa và tâm lý học xuyên văn hóa
- Ấn phẩmQuản trị marketing hiện đại - Định hướng mối quan hệ: Lý thuyết và tình huống ứng dụng của các công ty Việt Nam(2016) Lưu, Đan ThọTổng quan về quản trị marketing; hoạch định chiến lược và lập kế hoạch marketing; phân khúc, lựa chọn và định vị thị trường mục tiêu; phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh; chiến lược sản phẩm, dịch vụ và quản trị nhãn hiệu; chiến lược định giá, chiến lược quản trị các kênh marketing và chuỗi cung ứng; quản trị truyền thồn tích hợp IMC
- Ấn phẩmHành trình biến thương hiệu thành biểu tượng(2017)Trình bày các nguyên tắc để xây dựng thương hiệu biểu tượng của chính mình; lý giải cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng
- Ấn phẩmPhương pháp nghiên cứu văn hóa học(2018) Michael, PickeringCung cấp hệ thống các phương pháp nghiên cứu văn hóa học phục vụ cho nhiều hướng tiếp cận một cách phong phú, đa dạng: Kinh nghiệm sống của các cá nhân và nhóm xã hội, sản xuất và tiêu thụ văn hóa, tầm quan trọng của số lượng và quan sát, phân tích hình ảnh thị giác cũng như các dạng thức diễn ngôn nói và viết, ký ức và lịch sử trong nghiên cứu văn hóa.
- Ấn phẩmVăn hóa đối ngoại Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế(2018) Vũ, Trọng LâmGồm 3 chương: một số vấn đề lý luận về văn hóa đối ngoại; hoạt động văn hóa đối ngoại của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tê; phương hướng và giải pháp chủ yếu phát triển văn hóa đối ngoại Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.
