Môn Công nghệ trong hoạt động quản trị thông tin
Duyệt Môn Công nghệ trong hoạt động quản trị thông tin theo Chủ đề "Khái niệm, Khoa học công nghệ, Các yếu tố cấu thành"
Đang hiển thị 1 - 3 của tổng số 3 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmBàn về khái niệm công nghệ và chuyển giao công nghệ trong luật chuyển giao công nghệ(Tạp chí Chính sách và Quản lý Khoa học và Công nghệ, 2015) Nguyễn, Vân AnhTạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam số 22 năm 2014 đăng tải bài viết: “Luật Chuyển giao công nghệ và những vướng mắc cần sửa đổi” của tác giả Đỗ Thị Bích Ngọc - Bộ KH&CN, nêu lên những bất cập của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) và hướng sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới. Nội dung bài viết sau đây tiếp tục đề cập đến những điểm chưa phù hợp, trong đó tập trung chủ yếu về khái niệm công nghệ, chuyển giao công nghệ được quy định trong Luật CGCN và hướng sửa đổi để bạn đọc cùng bàn bạc, trao đổi nhằm góp phần hoàn thiện Luật CGCN trong thời gian tới.
- Ấn phẩmGiáo dục công nghệ và công nghệ giáo dục(Tạp chí Khoa học Đại học quốc gia Hà Nội, 2006) Trần, Khánh Đức(Giáo dục cồng nghệ và công nghệ giáoi dục là một trong những vấn đề cơ bản trong sư phạm kỹ thuật hiện đại. Giáco dục công nghệ là một yêu cầu, nội đunj.g giáo dục cơ bản trong hệ thông giáo dục quốc dân và nội dung đó cần được thực; hiện bằng công nghệ giáo dục, công nghéệ dạy học hiện đại. Đây là yêu cầu tất ’yêu khách quan và cấp bách nhằm nân^g cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo kỹ thuật - nghề nghiệp ở các loại hìnhi trường phổ thông, chuyên nghiep và điại học nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Hướng nghiên cứu phát triển này chắc chắn sẽ đem lại nhiều kết quả thiết thực trên cơ sở tiếp cận hệ thông để xem xét đầy đủ và đồng bộ các nhân tổ’ trong quá trình giáo dục, quá trình dạy - học và giải quyết tốt mối quan hệ biện chứng giữa các hoạt động dạy và hoạt động học; giữa vai trò, vị trí chủ đạo của người dạy (thày) và vai trò vị trí trung tâm của ngưòi học (học sinh); giữa các mục tiêu - nội dung - phương pháp và các hình thức kiểm tra - đánh giá thích hợp.
- Ấn phẩmTác động của công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động trong các Doanh nghiệp ngành Công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam(Tạp chí Kinh tế và phát triển - Trường đại học Kinh tế quốc dân, 2021) Vũ, Thành Hưởng; Lê, Phương ThảoNghiên cứu này nhằm chỉ ra tác động của công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động ngành công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam giai đoạn 2012-2018. Bộ dữ liệu bảng được tích hợp từ bộ dữ liệu điều tra doanh nghiệp hàng năm và bộ dữ liệu sử dụng công nghệ của doanh nghiệp của Tổng cục Thống kê được sử dụng. Do tính động của chuyển dịch cơ cấu lao động hiện tại có thể bị ảnh hưởng bởi chuyển dịch cơ cấu lao động trong quá khứ, nghiên cứu đã chỉ định mô hình hồi quy với phương pháp ước lượng GMM để đánh giá tác động của yếu tố công nghệ đến chuyển dịch cơ cấu lao động. Chỉ số Lilien được sử dụng để đo lường chuyển dịch cơ cấu lao động. Kết quả cho thấy yếu tố công nghệ bao gồm giá trị mua công nghệ, hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) có ảnh hưởng tích cực đến chuyển dịch cơ cấu lao động. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra việc mua công nghệ từ đâu sẽ có những tác động trái chiều tới quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra tác động của yếu tổ công nghệ đến chuyển dịch ở các nhóm doanh nghiệp sử dụng công nghệ thấp hoặc công nghệ cao là khác nhau.