Ấn phẩm:
Khái niệm “sự kiện tạo dấu ấn” (hallmark-event) ở các điểm đến du lịch và thực tiễn phát triển ở Việt Nam
Xem mô tả
4
Xem & Tải
0
Tóm tắt
“Sự kiện du lịch” nổi lên cùng sự phát triển du lịch toàn cầu. Các nghiên cứu quốc tế đã có sự
quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực này và đã có sự phân loại các loại hình sự kiện, trong đó, sự kiện
được tổ chức để xây dựng hình ảnh cho điểm đến, tạo dấu ấn đặc biệt với thị trường du lịch được
gọi là “hallmark-event” (sự kiện tạo dấu ấn). Ở Việt Nam, chính sách phát triển du lịch thành
ngành kinh tế mũi nhọn cùng chính sách khuyến khích phát huy các giá trị văn hóa như nguồn lực
của sự phát triển đã khiến các “lễ hội văn hóa du lịch” nở rộ ở khắp các địa phương trong cả nước
trong khoảng 10 năm trở lại đây. Xét trên tính mục đích, quy mô và cách thức tổ chức, các “lễ hội
văn hóa du lịch” này hoàn toàn trùng khớp với khái niệm “hallmark-event” theo quan niệm của
khoa học quốc tế.
Mô tả
Năm xuất bản
2022
Tác giả
Đặng, Thị Phương Anh
Nhà xuất bản
Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội
Bộ sưu tập
Vui lòng sử dụng ứng dụng TMU DRM để tải/mượn tài liệu số