Lĩnh vực kiến thức cơ bản

(137 ấn phẩm có sẵn)

Tài liệu mới nhất

Đang hiển thị 1 - 6 của tổng số 137 kết quả
  • Ấn phẩm
    Tổ chức sự kiện tâm lý - Cơ hội thực hành cho sinh viên - kinh nghiệm từ trường đại học văn hóa Hà Nội
    (Trường đại học lao động và xã hội, 2021) Lại, Vũ Kiều Trang
    Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm lí, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thức, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm li. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt só động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm li để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.
  • Ấn phẩm
    Những bài học kinh nghiệm rút ra sau khi đi thực hành của sinh viên tâm lý học
    (Trường đại học lao động và xã hội, 2021) Lại, Vũ Kiều Trang
    Nhận thức rõ nhu cầu của thị trường việc làm sắp tới, trưởng Đại học Lao động – xã hội có đào tạo hệ cử nhân chính quy Tâm lí học. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc tương lai cũng như trau dồi thêm các kĩ năng nghề nghiệp, trong chương trình đào tạo, ngoài việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành thì còn xen kẽ là các đợt thực hành môn học. Trong quá trình thực hành, sinh viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cụ thể là kinh nghiệm về sự chủ động và tự tin, kinh nghiệm về kĩ năng mềm, kinh nghiệm vè phát triển mối quan hệ và kinh nghiệm thực hành từ những trải nghiệm thực Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho sinh viên tâm lí học rất lớn trong quá trình thực tập và làm nghề sau này. té.
  • Ấn phẩm
    Nghiên cứu về vấn đề sử dụng thuốc lá điện tử của thanh thiếu niên
    (Nhà xuất bản tài chính, 2022) Lại, Vũ Kiều Trang
    Bài viết tổng hợp các nghiên cứu trong nước và nước ngoài về vấn đề sử dụng thuốc là điên tử của thanh thiếu niên bao gồm nhận thức của thanh thiếu niên về thuốc là điện tử nói chung và nhận thức về tác hại của vấn đề sử dụng thuốc là điện tử nỗi riêng. những pháp nghiên cứu lí luận tổng hợp các kết quả nghiên cứu thực tiễn và nghiên cứu trường hợp về sử dụng thuốc lá điện tử của thanh thiếu miền. Nghiên cứu này cho thấy nguyên nhân cơ bản về mặt chủ quan là yếu tố tâm lí lứa tuổi thanh thiếu niên, sự tò mò về trải nghiệm và tỏ mà về mùi vị, cũng như khả năng thực hiện các thủ thuật hút thuốc khi thử nghiệm thuốc là điện tử. Yếu tố khách quan đối với thực trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong thanh thiểu niên là ảnh hưởng tử bạn bè, và tác động từ quảng cáo và truyền thông. Từ nội dung tổng quan li luận này, chúng tôi đề xuất một số định hướng nghiên cứu cơ bản về tâm lí học, giáo dục học đối với vấn đề thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử.
  • Ấn phẩm
    Lecturers' satisfaction with short courses to improve their profession competence
    (Vietnam national university press, Ha Noi, 2022) Lại, Vũ Kiều Trang
    Abstract: It cannot be denied that the development of a university is largely contributed by the quality of the teaching staff. With the rapid development of society nowadays, lecturers need to improve their own capacity in professional knowledge, skills, expertise, etc. to meet the dramatic changes in education. There are some ways lecturers often use to courses usually take place in a short time. The aim of these courses is to help them improve their knowledge and skills, which is hoped to bring great effect in teaching. However, how is the satisfaction of lecturers after short courses? The research was conducted on 15 lecturers from 15 different universities, who had attended at least one short course inside or outside their universities on fostering professional competence. The method of in-depth interview was used to clarify their satisfaction in terms of (1) teachers' style, (2) learning content, (3) teaching method, (4) examinations and assessments. Results showed that the majority of lecturers were satisfied with the courses they had attended. Nevertheless, satisfaction varied among courses, of which outside-university courses got higher judgment. Learning content was the aspect that lectures are the most satisfied with in their courses.
  • Ấn phẩm
    Ảnh hưởng của ông bà tới việc chăm sóc và giáo dục cháu
    (Tạp chí thiết bị giáo dục, 2021) Lại, Vũ Kiều Trang
    With the continuous development of the economy Society, adults often work with jobs to meet the increasing financial requirements of the family. Although giving birth and educating children is a parent's right and obligation, in some families, especially those with multiple generations, he is often the one to take care of and educate the grandchildren, when parents go to work. This thing offers significant benefits but also many negative effects. The article summarizes the research on his influence on the design work and the education of children. It is the basis for in-depth studies in the field of family studies and sociology. Keywords: Grandparents, care, grandchildren, family
  • Ấn phẩm
    So sánh giáo dục nghệ thuật cho trẻ mầm non ở 3 quốc gia: australia, Trung Quốc, Việt Nam
    (Tạp chí thiết bị giáo dục, 2022) Lại, Vũ Kiều Trang
    Education plays a key role in the formation and development of personality. Education in general and art education in particular is one of the important factors that help children develop both intelligence, personality and skills. This article presents an overview of research on art education for children in three countries: Australia, China and Vietnam. This study collects data from the authors who have analyzed the literature on the topic of art education for children in the following aspects: content of art education for preschool children; preschool class size; art education methods and the role of art education; thereby presenting an overview of art education in all three countries. The results show that: all three countries have shown interest in art education for preschool children, which is reflected in the content of drawing, dance, music and drama lessons; regulations on class sizes for children; variety of educational methods. Despite the similarities, countries still have differences when applied in practice.