Lĩnh vực Luật
Duyệt Lĩnh vực Luật theo Chủ đề "Bài đăng sách chuyên khảo"
Đang hiển thị 1 - 5 của tổng số 5 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmCập nhập chuẩn đầu ra sinh viên ngành luật trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội(2018)Xây dựng nhà nước pháp luật không thể tách rời giáo dục, đào tạo lực trong lĩnh vực pháp luật nhằm tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực pháp luật, thành phố cập nhật kiến thức pháp luật, phát huy tinh thần pháp luật trong nhân dân . Hiện vấn đề đào tạo luật đang rất phát triển, tình hình phát triển của luật chính là thước đo dân chủ văn minh của xã hội và là tiêu chí quan trọng đánh dấu tiến trình xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam . Việc đào tạo nghề luật ở nước ta chuyển đổi phương thức đào tạo từ mô hình nhỏ, một mặt, dạy nghể đơn sang quy mô lớn, toàn diện hơn dạy nghề kết hợp với dạy kỹ năng nghề (điều này trước đây những người làm nghề chỉ tự rút ra bài học của mình trong quá trình tác nghiệp), quá trình đào tạo kết hợp với giáo dục phổ biến pháp luật, đào tạo nhân viên hành nghề pháp lý kết hợp với nâng cao tổ chất luật của công ty và không ngừng thay đổi mới như hiện nay. Pháp luật giáo dục ngày càng đa dạng như giáo dục luật học không ở những trường đại học chuyên luật, mà ở những trường không chuyên luật, mở thêm trường đào tạo chức năng tư pháp như đào tạo thẩm định giáo dục những người làm việc chuyên môn, kiểm sát viên, điều hành viên ... môn học như thẩm định, kiểm tra viên, điều tra viên ... đáp ứng mục tiêu của giáo dục luật học là đào tạo nhân lực có tổng hợp kiến thức đáp ứng nhu cầu thực hiện và năng lực trong mọi lĩnh vực.
- Ấn phẩmĐịnh hướng khách hàng mới và định vị mô hình hoạt động xuất bản trong thời đại cách mạng 4.0(Chính Trị Quốc Gia Sự Thật, 2018) Trần, Dũng HảiCông nghệ mạng lần thứ tư (Cách mạng 4.0) xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh trên toàn thế giới. Dựa trên nền tảng của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ ba sử dụng điện và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất, cách mạng công nghệ lần thứ tư kết hợp các công nghệ với nhau, làm mờ ranh giới giữa các công nghệ sinh học, vật lý và kỹ thuật số. Công nghệ mạng 4.0 hiện nay chủ yếu diễn ra trên ba lĩnh vực chính bao gồm: Công nghệ sinh học, Vật lý và Kỹ thuật số. Trong đó, các phần cốt lõi của Kỹ thuật số trong Cách mạng công nghiệp 4.0 là Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) - Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data). Cách mạng 4.0 tác động mạnh mẽ đến toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản lý, phá vỡ và làm thay đổi cấu trúc hẩu hết các công ty.
- Ấn phẩmHình thành kỹ năng tự học cho sinh viên-nhu cầu thiết yếu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở trường đại học Văn Hóa Hà Nội(2018) Hoàng, Ngọc HảiTóm tắt Đào tạo theo tín hiệu học là một phương thức đào tạo tiên tiến trên thế giới. This chất lượng của phương thức đào tạo là tích cực phát huy, chủ động của sinh viên. Bài tham này đề cập đến vấn đề đặt ra trong quá trình đào tạo theo chế độ học tín hiệu phải phát huy khả năng của sinh viên. Đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo theo chế độ học tập tại trường Đại học văn hóa Hà Nội.
- Ấn phẩmMột số giải pháp nâng cao chất lượng trong đào tạo theo học chế tín chỉ tại trường đại học văn hóa Hà Nội(2018) Trần, Thị DiênTrong những năm vừa qua, nhiều trường đại học trong cả nước rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chất lượng đào tạo. Hiện nay, trường đại học văn hóa Hà Nội đang thực hiện đào tạo theo tín hiệu tạo ra một loại lớp học mới được gọi là lớp học phân tích tức là lớp học tập hợp các sinh viên nhiều khóa học khác nhau đăng ký học chung một phần học. Bản chất của this training method is phát huy tính năng chủ động của sinh viên trong mọi người bảo vệ quá trình tạo. Trong phương thức đào tạo theo tín hiệu, cùng với tổ chức quản lý đào tạo một cách mềm dẻo, linh hoạt theo phương thức vận hành mang tính cá nhân có thể dựa trên quy hoạch học tập của người học thì giảng viên áp dụng đúng. phương pháp dạy học tích cực và trao quyền vận động cho người học trong các vấn đề cốt yếu để bảo đảm sự thành công cho phương pháp đào tạo mới này tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Một số tồn tại hạn chế liên quan đến khoa, phòng, giảng viên, sinh viên trong một số lỗi của quá trình đào tạo, nên cải tiến ngay. Xuất phát từ thực tế đó tôi có một số suy nghĩ và đề xuất xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng trong đào tạo theo phương pháp tín chỉ tạitrường Đại học Văn hóa Hà Nội.
- Ấn phẩmMột số vấn đề về chuẩn đầu ra ngành luật trường đại học Văn Hóa Hà Nội(2018) Trần, Thị DiênChuyên ngành luật đào tạo nhăm trang bị cho người học những kiến thức chung khối kiến thức: Sinh viên hiểu và vận dụng được kiến thức và đại cương, phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, có nhận sinh quan, thế giới quan duy vật chứng minh, có giác ngộ chính trị và lập trường cấp độ vàng. Sinh viên có tin học trình độ ở mức sử dụng thành thạo văn bản chỉnh sửa chương trình.