Tiến sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa
Xem mô tả
95
Xem & Tải
0
Tiểu sử
Ngày sinh
Trình độ chuyên môn
Trình độ học vấn
Xem mô tả
15
Xem & Tải
1
Thống kê nội dung
Quốc gia truy cập
Thực thể liên kết
Bộ lọc
Cài đặt
Kết quả tìm kiếm
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
Khởi tạo cổng thông tin zalo official account hỗ trợ hoạt động thông tin- thư viện tại trường đại học văn hóa Hà Nội
2022, Nguyễn Hữu Nghĩa
mạng Công nghiệp 4.0, Nhằm đổi mới và bắt kịp a bước chuyển mình và không ngừng trong quá trì hay cá nhân là việc làm thư viện - thông tin, HỌC xu thế phát triển, giảm tạo thêm ứng dụng Cổng th thông tin không chính tảng mạng xã hội Zalo. Đã C Bên cạnh các kênh mạng xã hội truyền thống khác như: Facebook Fanpage, YouTube, HUC LIC Connections, Twitter, TikTok, VCNet mà Trung tâm Thông tin - Thư viện (TTTV) Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (HUE LIG) đang triển khai, Zalo Official Account (Zalo 0A) "Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội” là kênh truyền thông tích hợp và hữu hiệu, tạo nên sự tương tác hai chiều nhanh nhạy và uy tin giữa người sử dụng (NSD) và cán bộ thư viện (CBTV) trong việc thực hiện các chiến lược marketing nhằm thu hút NSD và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp. Bài viết đề cập đến các tính năng ưu việt của Zalo 0A đối với NSD; việc ứng dụng Zalo OA tại HUC LIG.
Cán bộ thư viện đại học với việc cung cấp dịch vụ thông tin thư viện giúp hỗ trợ giảng dạy, nghiên cứu và học tập
2017, Nguyễn Hữu Nghĩa
Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.
Nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing trong thư viện công cộng
2018, Nguyễn Hữu Nghĩa
Hiện nay, có rất nhiều yếu tố tác động đến hoạt động marketing trong thư viện. Bài viết tập trung phân tích những tác động của yếu tố vi mô và vĩ mô đến hoạt động marketing trong thư viện công cộng: Cơ cấu tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất, kinh phí, người dùng tin, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,...
Văn hóa đọc và những biến đổi dưới tác động của internet
2022, Nguyễn Hữu Nghĩa
Hoạt động đọc là một hoạt động đặc trưng của con người, thông qua việc đọc, các giác quan của con người như thị giác, thính giác chuyển tải thông tin đến não bộ kích thích tư duy, nhằm tiếp nhận và giải mã nội dung được đề cập trong quá trình đọc. Thông qua hoạt động đọc, còn người có được kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mang lại trình độ học vấn cao trong xã hội. Đối với mỗi cá nhân, việc đọc sách báo không chỉ nâng cao kiến thức mà còn giúp họ có cơ hội hoàn thiện tính cách, làm dày thêm vốn sống, vốn hiểu biết các vấn đề văn hoá, chính trị, kinh tế xã hội. Đồng thời, hoạt động đọc cũng mang lại những niềm vui, làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần đối với mỗi cá nhân và cộng đồng.
Hoạt động Marketing trong thư viện công cộng Việt Nam
2017, Nguyễn Hữu Nghĩa, PGS.TS.Nguyễn Thị Lan Thanh, PGS.Ts.Trần Thị Quý
Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động Marketing tại thư viện công cộng.Nêu lên thực trạng các hoạt động Marketing trong các thư viện công cộng ở Việt Nam và đưa ra giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing trong các thư viện công cộng ở Việt Nam.
Đảm bảo chất lượng trong giảng dạy chuyên ngành thông tin thư viện
2011, Nguyễn Hữu Nghĩa
Bài viết giới thiệu một vài yếu tố có thể vận dụng trong việc đảm bảo chất lượng giảng dạy tại Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội từ năm 1994 đến nay như:giám sát chương trình, lượng giá từng môn học, khả năng sư phạm.
Cán bộ thư viện đại học với việc cung cấp dịch vụ thông tin - thư viện hỗ trợ giảng dạy, nghiên cứu và học tập
2018, Nguyễn Hữu Nghĩa
Đối với hoạt động của một thư viện đại học, việc chủ động tiếp cận và cung cấp dịch vụ thông tin thư viện cho người dùng tin ngày càng trở nên cấp thiết. Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin của thư viện.
Cán bộ thư viện đại học với việc cung cấp dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ giảng dạy nghiên cứu và học tập
2017, Nguyễn Hữu Nghĩa
Bài viết tập trung vào giới thiệu một số hoạt động tương tác đa chiều giữa cán bộ thư viện đại học và người dùng tin là giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhằm thúc đẩy các dịch vụ thông tin thư viện hỗ trợ người dùng tin khai thác hiệu quả nguồn lực thông tin thư viện.
Đổi mới không gian học tập chung tại các thư viện đại học
2020, Nguyễn Hữu Nghĩa
Hiện nay, để xây dựng và phát triển thư viện theo hướng hiện đại hóa, một số trường đại học tại Việt Nam đã có những đầu tư nhất định về công nghệ thông tin hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ thư viện. Tuy nhiên, việc triển khai và tổ chức các không gian đọc, học tập, kết hợp giữa những hoạt động hỗ trợ học tập còn chưa được chú trọng. Bài viết tập trung phân tích việc đổi mới không gian học tập chung tại các thư viện đại học; kết nối các không gian trong thư viện nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút người dùng tin tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học và tự đào tạo tại các thư viện đại học.