Duyệt theo Kiểu tài liệu "Tài liệu môn học"
Đang hiển thị 1 - 21 của tổng số 45 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmBiên tập báo chí(2014) Nguyễn, Quang HòaTrình bày quy trình biên tập báo chí, nguyên tắc khi biên tập; Chỉ ra những cạm bẫy, những lỗi thường gặp trên báo và cách khắc phục; Những tố chất của người biên tập và quy ước chung khi sửa chữa, trình bày bản thảo.
- Ấn phẩmCác văn bản của Đảng và Nhà nước về nếp sống văn hóa(2014)Gồm 3 phần: Tác phẩm đời sống mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Văn hóa của Đảng và Nhà nước về nề nếp văn hóa; Văn bản của Đảng và Nhà nước về xây dựng đời sống văn hóa.
- Ấn phẩmCẩm nang xây dựng dự án nghiên cứu trong khoa học xã hội(2021)Trình bày các giai đoạn thiết kế 1 dự án nghiên cứu khoa học xã hội: Lựa chọn đề tài nghiên cứu và xây dựng thư mục tham khảo; đặt vấn đề nghiên cứu; đặt giả thiết; xây dựng khung phân tích; chọn lự chiến lược phân tích; chọn lựa công cụ thu thập thông tin; xử lý dữ liệu và đưa ra kết luận sơ bộ.
- Ấn phẩmCơ cấu tổ chức của làng Việt cổ truyền ở Bắc Bộ(1984) Trần, TừNghiên cứu cơ cấu tổ chức làng xã cổ truyền ở Bắc bộ. Ảnh hưởng của cơ cấu đó trong sự hình thành, phát triển nền kinh tế tiểu nông nghiệp, sự ra đời của phường hội, chế độ công điền, công thổ và sự phân hoá giai cấp ở nông thôn bắc bộ Việt Nam trong lịch sử
- Ấn phẩmCơ sở văn hóa của nghệ thuật biểu diễn Việt Nam(2015) Trần, Trí TrắcTìm hiểu về nghệ thuật biểu diễn Việt Nam từ thời tiền sử, sơ sử, thời Bắc thuộc, thời trung - cận đại và thời hiện đại.
- Ấn phẩmDu lịch sinh thái - Những vấn đề về lý luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam(2002) Phạm, Trung LươngCơ sở lí luận về du lịch sinh thái; tiềm năng và hiện trạng cùng định hướng và một số giải pháp cơ bản để phát triển du lịch sinh thái ở Việt Nam.
- Ấn phẩmGiáo trình đàm phán quốc tế(2021) Tôn, Sinh ThànhNhững kiến thức cơ bản về đàm phán quốc tế; kỹ năng và nghệ thuật đàm phán quốc tế
- Ấn phẩmGiáo trình giao dịch thương mại quốc tế(2012) Phạm, Duy LiênTổng quan về thương mại quốc tế, Incoterms, hợp đồng trong gao dịch TMQT, xuất khẩu hàng hóa, nhập khẩu hàng hóa và nhập khẩu lao dộng
- Ấn phẩmGiáo trình múa dân gian dân tộc Dao(2022) Nguyễn, Mai HươngKhái quát về dân tộc dao và nghệ thuật múa dân tộc Dao. Giới thiệu hệ thống múa dân tộc Dao: múa Chũm choẹ, múa Chuông, múa Trống, âm nhạc sử dụng cho múa cơ bản dân tộc Dao.
- Ấn phẩmGiáo trình múa dân gian dân tộc Kinh, Lô lô, Tày, H'Mông(2022) Hoàng, Kim AnhChia thành 2 phần: Lý thuyết và thực hành. Những kiến thức về văn hóa, phong tục, tập quán, tín ngưỡng, ... của mỗi dân tộc; từng bài tập thực hành cụ thể của các động tác múa được huấn luyện một cách khoa học, phù hợp với đối tượng người học...
- Ấn phẩmGiáo trình nhập môn truyền thông đa phương tiện(2021) Đỗ, Thị Thu HằngTrình bày những vấn đề chung về truyền thông đa phương tiện; Sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện; Ứng dụng và phát triển truyền thông đa phương tiện; Yếu tố kỹ thuật và công nghệ ngành truyền thông đa phương tiện.
- Ấn phẩmGiáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch(1996) Nguyễn, Văn ĐínhGồm 13 chương: chương I: giới thiệu vai trò của tâm lí học xã hội trong du lịch; Phần I: gồm chương 2 đến chương 5 trình bày một số vấn đề cơ bản về tâm lý học xã hội, như sự hình thành và phát triển tâm lí xã hội, các hiện tượng và quy luật tâm lí tác động phổ biến trong du lịch và một số phương pháp nghiên cứu tâm lí. Phần I: gồm chương 6 đến chương 9: trình bày tâm lí du khách theo các tiêu thức khác nhau, .... Phần III: từ chương 10 đến chương 13 trình bày những vấn đề lý luận cơ bản về giao tiếp, các hoạt động giao tiếp, ...
- Ấn phẩmGiáo trình tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch(1996) Nguyễn, Văn ĐínhGiới thiệu vai trò của tâm lý học xã hội trong du lịch, tâm lý khách du lịch theo các tiêu thức khác nhau như quốc gia, nghề nghiệp,...những vấn đề lý luận cơ bản về giao tiếp, các hoạt động giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp trong du lịch và vấn đề.
- Ấn phẩmGiáo trình thông tin phục vụ lãnh đạo và quản lý(2017) Nguyễn, Thị Đông
- Ấn phẩmGiáo trình truyền thông đối ngoại(2020) Lê, Thanh BìnhLý luận chung về truyền thông, truyền thông đối ngoại và các khái niệm liên quan; Giới thiệu các phương tiện truyền thông mới và mô hình truyền thông đối ngoại hiện nay; Phân tích hoạt động truyền thông đối ngoại của đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài và một số kỹ năng tác nghiệp; Nêu thực trạng, phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng truyền thông đối ngoại trong giai đoạn mới.
- Ấn phẩmGiáo trình xã hội học văn hóa(2019) Mai, Thị Kim ThanhKhái niệm, đối tượng nghiên cứu, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của xã hội học văn hóa; lý thuyết ứng dụng và bước triển khai trong nghiên cứu xã hội học văn hóa; các thành tố và văn hóa qua 1 số lĩnh vực của đời sống xã hội.
- Ấn phẩmHành trình biến thương hiệu thành biểu tượng(2017)Trình bày các nguyên tắc để xây dựng thương hiệu biểu tượng của chính mình; lý giải cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng
- Ấn phẩmMarketing căn bản(2012) Kotler, PhilipKhái niệm về marketing; phân tích cơ sở xã hội của marketing; quá trình quản trị marketing. Hệ thống nghiên cứu và thông tin marketing; môi trường marketing thị trường; thiết kế hàng hóa và sản phẩm, giá cả và phân phối hàng hóa; marketing quốc tế.
- Ấn phẩmMarketing công cộng(2007) Vũ, Trí DũngCung cấp những tài liệu tham khảo ban đầu về marketing áp dụng cho các tổ chức công cộng: khái quát về dịch vụ và quản lý dịch vụ công cộng, đặc điểm, chiến lược phát triển của marketing dịch vụ công cộng..
- Ấn phẩmMấy vấn đề về văn hóa làng xã Việt Nam trong lịch sử(2004) Phan, Đại DoãnMấy nét về văn hóa làng Việt Nam; bàn về gia đình và dòng họ; con người và thiên nhiên trong vũ trụ quan truyền thống của người Việt Nam
- Ấn phẩmMỹ học(1998) Huisman, DenicLàm sáng tỏ khái niệm mỹ học, các giai đoạn, các lĩnh vực và những vấn đề của mỹ học: giá trị học, hệ thống, phương pháp về nghệ thuật